Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở Hội LHPN tỉnh

08:39 - Thứ Hai, 17/04/2023 Lượt xem: 3792 In bài viết

ĐBP - Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là nhiệm vụ quan trọng góp phần nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ trong triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác hội và phong trào thi đua, khắc phục tồn tại hạn chế. Thời gian qua, Chi bộ Hội LHPN tỉnh đã chú trọng đổi mới nội dung, hình thức nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Một buổi sinh hoạt thường kỳ của Chi bộ Hội LHPN tỉnh.

Bà Đỗ Thị Thu Thủy, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Chi bộ hiện có 20 đảng viên. Thực hiện việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong tình hình mới, thời gian qua Chi bộ đã tổ chức thực hiện nghiêm việc sinh hoạt thường kỳ và sinh hoạt chuyên đề theo đúng quy định. Vào ngày 25 hàng tháng, 100% đảng viên (trừ đi công tác phải vắng mặt hoặc có lí do chính đáng) đều tham gia sinh hoạt chi bộ. Nội dung sinh hoạt được chuẩn bị cụ thể, kỹ lưỡng, bám sát nhiệm vụ của đơn vị như: Trao đổi, phổ biến một số nội dung thời sự trong nước, quốc tế, các vấn đề liên quan của địa phương; triển khai các văn bản của cấp trên; đánh giá tình hình tư tưởng của đảng viên, quần chúng; đánh giá kết quả công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào thi đua trong tháng, việc thực hiện nhiệm vụ của đảng viên; chỉ rõ ưu điểm, hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân để đề ra biện pháp khắc phục. Trong các buổi sinh hoạt, Chi bộ cũng đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; kết quả hoạt động của các tổ chức đoàn thể trong đơn vị; xác định nhiệm vụ của Chi bộ trong tháng tiếp theo và biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cho đảng viên. Đáng nói, các buổi sinh hoạt chi bộ đều diễn ra trong bầu không khí dân chủ, cởi mở, nội dung đưa ra trao đổi, thảo luận đã nhận được nhiều ý kiến tham gia đóng góp, thể hiện tinh thần trách nhiệm của đảng viên để buổi sinh hoạt đạt hiệu quả.

Cùng với việc tổ chức sinh hoạt thường kỳ hàng tháng, Chi bộ Hội LHPN tỉnh đã tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề theo quý. Cuối tháng 3 vừa qua, Chi bộ tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, sức mạnh dân tộc, xây dựng và phát triển văn hóa, con người Điện Biên đáp ứng yêu cầu phát triển, hội nhập trong giai đoạn mới”. Trong các quý còn lại của năm 2023, Chi bộ sẽ tiếp tục tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề về “Vun đắp giá trị gia đình Việt Nam trong cán bộ, đảng viên”, “Phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện của cấp ủy nhằm nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức đảng”, “Giải pháp nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, tự giám sát thường xuyên của cán bộ, đảng viên”. Đặc biệt, triển khai thực hiện mô hình “Chi bộ 4 tốt” theo kế hoạch của Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, tới đây Chi bộ Hội LHPN tỉnh sẽ tổ chức quán triệt đầy đủ các tiêu chí xây dựng “Chi bộ 4 tốt” cho cán bộ, đảng viên; đồng thời, tiếp tục duy trì nền nếp sinh hoạt chi bộ, chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt thường kỳ cũng như sinh hoạt chuyên đề hàng năm vì đây cũng là một trong những tiêu chí cơ bản để xây dựng “Chi bộ 4 tốt”. Mặt khác, Chi bộ sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, xây dựng chi bộ đoàn kết, kỷ luật tốt, không để xảy ra mâu thuẫn, mất đoàn kết nội bộ...

Tập trung đổi mới nội dung, hình thức, chất lượng sinh hoạt tại Chi bộ Hội LHPN tỉnh đã được nâng lên rõ rệt. Việc tổ chức sinh hoạt chi bộ được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo theo quy định, nội dung sinh hoạt được đổi mới, từng bước khắc phục tính hình thức, đơn điệu, phát huy tính dân chủ, xây dựng của đảng viên. Nhờ đó, Chi bộ đã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của đơn vị, xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh. Năm 2022, Chi bộ Hội LHPN tỉnh được đánh giá xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ, 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Bài, ảnh: Huyền Lâm
Bình luận

Tin khác

Back To Top